Trang chủ > Tin tức > Hoa Kỳ: Xu hướng giá phân bón tiếp tục ổn định

Hoa Kỳ: Xu hướng giá phân bón tiếp tục ổn định

12/05/2020


Giá phân bón bán lẻ không thay đổi so với tháng trước, với giá trung bình của cả tám loại phân bón chính tăng, giảm không quá 3 USD/tấn.

Theo giá của DTN theo dõi trong tuần thứ ba của tháng 4/2020, sáu loại phân bón có giá cao hơn so với tháng trước, nhưng không có loại nào trong đó có mức tăng trên 5%.

Phân DAP có giá trung bình 410 USD/tấn, tăng 1 USD; urê 385 USD/tấn, tăng 3 USD; phân hỗn hợp 10-34-0 có giá 468 USD/tấn, tăng 2 USD; anhydrous giá 492 USD/tấn, tăng 1 USD; UAN28 có giá 236 USD/tấn, tăng 1 USD; và UAN32 có giá 279 USD/tấn, tăng 1 USD.

Hai loại phân bón còn lại có giá thấp hơn một chút với MAP có giá trung bình 433 USD/tấn, giảm 1 USD/tấn và kali có giá 370 USD/tấn, giảm nhẹ so với tháng trước.
Tuần trước, thông tin cho thấy nhà sản xuất phân bón Australia Incitec Pivot Ltd. đã rút khỏi một thương vụ tiềm năng về hoạt động kinh doanh phân bón tại khu vực châu Á Thái Bình Dương trong bối cảnh bất ổn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley tuyên bố Incitec hy vọng triển vọng tốt hơn về nhu cầu phân bón, có thể giúp làm giảm rủi ro đối với bảng cân đối kế toán của công ty.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều tích cực đối với công ty, vì Morgan Stanley cũng chỉ ra rằng chi phí tài chính của công ty là cao hơn so với các công ty tương tự khác.

“Chuyển biến tăng giá trong các loại phân bón chính, một vụ mùa trong nước được cải thiện và tỷ giá đồng đô la Australia/Mỹ thấp hơn mang lại một số trở ngại cho Incitec”, ngân hàng này cho biết.

Phân bón bán lẻ bây giờ đều có giá thấp hơn so với một năm trước. Cả DAP và MAP đều thấp hơn 18%, anhydrous rẻ hơn 17%, UAN28 và UAN32 đều thấp hơn 12%, urê rẻ hơn 6%, kali thấp hơn 5% và phân hỗn hợp 10-34-0 rẻ hơn 3% so với trước năm tại thời điểm này.

DTN, trước đây gọi là Telvent DTN, Data Transmission Network và Dataline, là một công ty tư nhân có trụ sở tại Burnsville, Minnesota, Hoa Kỳ chuyên về các dịch vụ dựa trên thuê bao để phân tích và cung cấp thông tin thị trường thời tiết, nông nghiệp, năng lượng theo thời gian thực.
Theo báo NNVN
Phân bón Thành Đô Lâm Đồng

Phân bón Thành Đô Doanh Nông NPK + Đất hiếm TH Đak Lak